Popular Posts

Powered By Blogger
Thông tin liên hệ : Email : diep.tma@gmail.com Địa chỉ : Hà Nội SDT : 0977.866.299. Được tạo bởi Blogger.

Blogger templates

2. Có thể thay đổi kích thước : 3. Thêm các thông tin về tour du lịch : 4. Thay đổi khoảng thời gian giữa hai bức ảnh :

Blogger news

Tìm kiếm Blog này

Một số Lễ nghi trong việc sử dụng điện thoại

Ngày nay, điện thoại là một công cụ quan trọng trong giao lưu. Sử dụng điện thoại đúng hay không có ảnh hưởng rất lớn. Những con người khác nhau sử dụng điện thoại sẽ đạt được hiệu quả khác nhau. Chẳng hạn, có người biết tạo nên bầu không khi vui vẻ và ngược lại, có người khó gây được thiện cảm, trao đổi sẽ bị trở ngại.
Chắc chắn để sử dụng điện thoại có hiệu quả không thể không hiểu biết về các lễ tiết khi gọi điện thoại







1. Trước tiên, khi gọi điện thoại cần tính toán gọi vào lúc nào thì phù hợp.
Nếu thiếu thận trọng, tùy tiện gọi điện thoại cho người khác vào những lúc như: sáng sớm tinh mơ, đêm khuya, hoặc thời gian sau ăn cơm, sẽ ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi hoặc ăn uống của đối phương, ắt trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu quả trao đổi.
 Trừ khi thật cần thiết, nên xin lỗi đối phương trước khi bắt đầu trao đổi, và thời gian trao đổi không được kéo dài

2. Điện thoại vừa thông, bên gọi điện thoại phải chủ động xưng danh cho đối phương biết nếu dùng số lạ. Như vậy vừa tiết kiệm được thời gian, vừa nhanh chóng đi vào vấn đề.
Hai bên trò chuyện trao đổi cần phải coi trọng phép tắt. Khi đối phương gọi điện nhầm, bạn không nên lặng lẽ đặt máy ngay.

3. Khi trò chuyện trao đổi, hai bên nên nhiệt tình vui vẻ, sao cho cả hai dường như đều cảm nhận đối phương đang tươi cười với mình.
Đối với việc gọi điện thoại qua tổng đài chuyển tiếp, cần nói lời cảm ơn với người làm nhiệm vụ trung chuyển

4. Khi sắp kết thúc cuộc trò chuyện trao đổi, cả hai đều nên sử dụng những cụm từ lịch sự như cảm ơn, tạm biệ
Bên nhân điện thoài phải đợi đối phương đặt máy rồi mới dập máy
Bên gọi điện thoại khi cúp máy, đặc biết phải chú ý đặt nhẹ nhàng, điều đó thể hiện bạn là con người lịch sự
Khi nói chuyện, đôi lúc để tỏ rõ thái độ hưởng ứng nhiệt tình, có thể thỉnh thoảng nói một tiếng nho nhỏ, ừ, phải, đúng.

5. Nếu nội dung quan trọng hãy nhắc lại để kiểm tra xem có bỏ lỡ chi tiết quan trọng nào không.

6. Không nên sử dụng điện thoại di động, chuyển sang chế độ im lặng tại những nơi có yêu cầu cấm như rạp chiếu phim, lớp học, cuộc họp

ĐỂ AN TOÀN KHI SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG (Tránh gây ung thư não)

1. Dùng loa ngoài hoặc tin nhắn

Hãy để điện thoại cách xa đầu, sử dụng loa ngoài hay tin nhắn để thay thế. Cách xa 1cm cũng sẽ giúp giảm một lượng bức xạ đáng kể ảnh hưởng đến cơ thể. Vì vậy, hãy luôn nhớ điều này mỗi khi điện thoại dổ chuông hay khi bạn muốn goi ai đó.

2. Dùng tai nghe có dây


Nếu điện thoại của bạn đi kèm với tai nghe, bạn có thể sử dụng nó để giữ điện thoại cách xa cơ thể. Mặc dù bức xạ vẫn truyền qua dây, nhưng nó chỉ ở mức thấp. Bạn có thể mua thiết bị chống xung nhiễu. Nó là loại thiết bị gắn trên dây điện thoại và hấp thụ bức xạ đi qua dây, từ đó có thể làm giảm bức xạ làm ảnh hưởng đến cơ thể. Thết bị này hiện đang có trên thị trường và bạn có thề dễ dàng tìm mua nó.


3. Không đeo thiết bị bluetooth mọi lúc, mọi nơi


ai nghe bluetooth cũng phát ra lượng bức xạ nhất định. Thậm chí, nó còn nhiều hơn cả lượng bức xạ của điện thoại.
Nếu bạn đang dùng thiết bị bluetooth và đã quen với việc dùng nó thì hãy hạn chế tác hại bằng cách thường xuyên chuyển thiết bị từ tai nọ sang tai kia để tránh hiện tượng bức xạ ảnh hưởng liên tục đến một bên tai. hãy bỏ chúng ra khỏi tai khi bạn không phải dùng đến điện thoại.


4. Chuyển tai nghe


Nếu bạn muốn nghe điện thoại gần đầu, bạn cũng nên thay đổi tai nghe trong mỗi cuộc trò chuyện. Điều này sẽ hạn chế việc tiếp xúc bức xạ trong một thời gian dài với một bên tai. Tiếp xúc lâu với một bên sẽ làm tăng nguy cơ ung thư não với bên tai bạn thường xuyên nghe điện thoại.


5. Tắt sóng điện thoại khi không cần


Khi không dùng điện thoại hãy sử dụng chế độ tắt sóng điện thoại. Khi nghe nhạc, chơi game hay xem phim, bạn nên tắt sống điện thoại. Tắt sóng điện thoại giúp hạn chế sự tác động của bức xạ điện thoại.


6. Không sử dụng điện thoại trong không gian hẹp


Đừng gọi điện hay nhận cuộc gọi khi đang ở trong thang máy, tàu hỏa hay ô tô. Hơn nữa, việc sử dung điện thoại khi đang lái xe sẽ gây nguy hiểm cho bạn và không an toàn với người khác.


7. Quan tâm đến sóng điện thoại


Không nên sử dụng điện thoại khi sóng yếu hay khi đang di chuyển tốc độ cao như đi ô tô hay tàu hỏa. Bởi, lượng bức xạ tăng lên khi điện thoại đang cố gắng kết nối với một ăng ten chuyển tiếp mới.


8. Không để điện thoại ở gần giường


Bạn cần điện thoại để báo thức vào mỗi buổi sáng , nhưng đừng để điện thoại ở gần giường, đặc biệt là ở gần đầu. Từ trường điện có thể làm giảm việc sản xuất melatonin trong cơ thể.


9. Không để điện thoại trong túi


Một cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, nhưng người đàn ông để điện thoại trong túi có lượng tinh trùng ít hơn 25% so với người không để điện thoại trong túi. Các bộ phận khác nhau trên cơ thể sẽ hấp thụ lượng bức xạ ở các mức khác nhau và tinh hoàn là bộ phận dễ bị tổn thương.


10. Giữ khoảng cách khi điện thoại đổ chuông


Đừng vội vàng đưa điện thoại đến gần đầu khi nó đang đổ chuông. Đây là khoảng thời gian điện thoại gửi đi tín hiệu mạnh nhất, từ đó lượng bức xạ cũng cao hơn. vì vậy, hãy nhấn nút nghe trước khi đưa nó lên tai.


11. Đừng quá lạm dung PDA


Những thiết bị nhiều tiện ích như BlackBerry, Iphone… tạo ra bức xạ nhiều hơn điện thoại di động. Bởi vì, chúng cần một nguồn năng lượng lớn để duy trì hoạt động của các chức năng như internet, email hay màn hình màu cở lớn.


12. Đọc hướng dẫn sử dụng


Hầu hết điện thoại điều có kèm hướng dẫn an toàn cho người sử dụng. Trong đó khuyên người sử dụng không nên để điện thoại ở gần đầu hoặc trong túi. ví dụ, Apple iphone 4 yêu cầu để cách xa cơ thể ít nhất 12.7 cm khi đang kết nối. BlackBerry Bold cũng khuyến cáo nên để cách xa ít nhất 2.5 cm khi đang sử dụng. Nếu bạn để gần hơn khoảng cách đã được thông báo, các nhà sản xuất không đảm bảo lượng bức xạ bạn hấp thụ đang ở chế độ an toàn.


13. Thực hiện cuộc điện thoại càng ngắn càng tốt


Nếu bạn có một cuộc điện thoại dài hãy dung điện thoại cố định. Một cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 2 phút nói chuyện diện thoại sẽ làm bộ não mất ít nhất 1 tiếng để trở lại bình thường. Đừng quên rằng, bức xạ gây ung thư não và nó là sự tích lũy trong một thời gian dài.


< >